Sơn kẻ vạch đường là loại sơn phủ lên đường, để đánh dấu vạch kẻ đường. Sơn kẻ vạch đường là vạch kẻ an toàn và là “ngôn ngữ tượng hình” trong giao thông đường bộ.
Vạch kẻ đường giao thông là một bộ phận quan trọng của các công trình giao thông. Vạch kẻ đường rõ ràng và đầy đủ sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho người lái xe và người đi bộ; có thể giảm thiểu tai nạn và nâng cao hiệu quả lái xe.
Một thống kê cho thấy xác suất vạch kẻ đường liên quan đến tai nạn là 70%; có thể tăng 30% hiệu quả giao thông. Lưu lượng xe trên đường ngày càng lớn, tốc độ chạy xe ngày càng nhanh.
Vì vậy, các yêu cầu cao hơn được đặt ra đối với sự phát triển của các phương tiện an toàn giao thông; và công cụ phương tiện hỗ trợ, an toàn, tiết kiệm, bền và đẹp.
Giữa sơn kẻ vạch đường giao thông và mặt đất phải có độ bám dính chắc chắn; để đảm bảo tính toàn vẹn và rõ ràng của vạch sơn.
Tuy nhiên, thời gian khô lớp phủ nói chung càng ngắn thì độ bám dính của nó càng kém; vì vậy điều này tạo thành một cặp mâu thuẫn, ngành sơn phủ đường; một trong những công nghệ then chốt, là làm thế nào để giải quyết vấn đề ngay từ đầu.
Vấn đề này được giải quyết bằng sơn lót kẻ vạch; giúp tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ.
Sơn kẻ vạch đường giao thông được thi công trong môi trường có lượng giao thông không bị gián đoạn (kể cả vào ban đêm). Vì vậy, lớp phủ đường phản quang bắt buộc phải khô càng nhanh càng tốt.
Theo các loại sơn khác nhau, nói chung, 3 ~ 15 phút trong vòng yêu cầu của giao thông khô. Đối với các lớp phủ thông thường, yêu cầu này gần như quá khắc nghiệt; nhưng nó là thước đo để đánh giá liệu một sản phẩm có thể là một điều kiện tiên quyết để phủ đường tốt hay không.
Sơn kẻ vạch phản quang thường dùng loại sơn dẻo nhiệt; là dạng bột rắn. Sơn vạch kẻ đường dẻo nhiệt sử dụng tính chất nóng chảy của nhựa tổng hợp ( vật liệu làm vạch kẻ đường bằng nhựa nhiệt dẻo ); do đó sơn nóng chảy có đặc tính khô nhanh, sử dụng tính chất nóng chảy của nhựa tổng hợp; để vạch kẻ đường và mặt đường bám chắc.
Sơn kẻ vạch đường phản quang nhiệt nóng chảy thường bao gồm nhựa nhiệt dẻo; chất độn màu, vật liệu phản quang và các chất phụ gia khác.
Sơn kẻ vạch nhiệt dẻo khi ở nhiệt độ phòng là bột. Không có thành phần dung môi dễ bay hơi trong chế phẩm. Nó được nấu chảy bằng cách nung nóng; và sau đó được phủ trên mặt đất bằng thiết bị đặc biệt, có thể được làm nguội vật lý và đông đặc thành màng. Đối với lớp phủ đường nóng chảy; tính lưu động của nó là một chỉ số kỹ thuật rất quan trọng trong quá trình thi công.
EPO ROAD LINE A625-5005
EPO ROAD LINE A625-5005
EPO ROAD LINE A625-3001
EPO ROAD LINE A625-3001
EPO ROAD LINE A625-9004
EPO ROAD LINE A625-9004
EPO ROAD LINE A625-9003
EPO ROAD LINE A625-9003
EPO ROAD LINE A625-1003
EPO ROAD LINE A625-1003
Sơn kẻ vạch phản quang là một yêu cầu bắt buộc đối với đường cao tốc, đường có tốc độ từ 60 km/h - 80 km/h trở lên, vạch kẻ đường phải được sơn phản quang. Các loại đường khác căn cứ vào khả năng tài chính để quyết định có thi công hay không. Sơn kẻ vạch phản quang là sơn có tính năng phản chiếu ánh sáng từ đèn xe quay trở lại vị trí người lái trên xe..
Sơn kẻ vạch nhà xưởng đưa ra khuôn mẫu, ranh giới các khu vực để mọi người thực hành 5S; qua đó tăng tính an toàn lao động, tăng năng suất và hiệu quả công việc. Không gian làm việc cũng trở nên khoa học và trật tự; tươm tất và mang tính thẩm mỹ hơn.
Sơn kẻ vạch ram dốc không chỉ giúp bảo vệ bề mặt ram dốc hiệu quả, mà còn đảm bảo các hoạt động di chuyển của cá phương tiện diễn ra được an toàn, thuận lợi. Với độ bền cao, và nhiều tính năng bổ sung như chống trượt, phản quang... sơn kẻ vạch ram dốc thực sự là một hạng mục không thể thiếu cho ram dốc.