1. TỔNG QUAN VỀ CÁC LOẠI SƠN KẺ VẠCH ĐƯỜNG EPO

Sơn kẻ vạch đường là loại sơn phủ lên đường, để đánh dấu vạch kẻ đường. Sơn kẻ vạch đường là vạch kẻ an toàn và là “ngôn ngữ tượng hình” trong giao thông đường bộ.
Vạch kẻ đường giao thông là một bộ phận quan trọng của các công trình giao thông. Vạch kẻ đường rõ ràng và đầy đủ sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho người lái xe và người đi bộ; có thể giảm thiểu tai nạn và nâng cao hiệu quả lái xe.
Một thống kê cho thấy xác suất vạch kẻ đường liên quan đến tai nạn là 70%; có thể tăng 30% hiệu quả giao thông. Lưu lượng xe trên đường ngày càng lớn, tốc độ chạy xe ngày càng nhanh.
Vì vậy, các yêu cầu cao hơn được đặt ra đối với sự phát triển của các phương tiện an toàn giao thông; và công cụ phương tiện hỗ trợ, an toàn, tiết kiệm, bền và đẹp.


sơn phản quang

2. LỢI THẾ CỦA SƠN KẺ VẠCH ĐƯỜNG GIAO THÔNG SO VỚI CÁC LOẠI THÔNG THƯỜNG


1. Độ bám dính chắc chắn:

Giữa sơn kẻ vạch đường giao thông và mặt đất phải có độ bám dính chắc chắn; để đảm bảo tính toàn vẹn và rõ ràng của vạch sơn.
Tuy nhiên, thời gian khô lớp phủ nói chung càng ngắn thì độ bám dính của nó càng kém; vì vậy điều này tạo thành một cặp mâu thuẫn, ngành sơn phủ đường; một trong những công nghệ then chốt, là làm thế nào để giải quyết vấn đề ngay từ đầu.
Vấn đề này được giải quyết bằng sơn lót kẻ vạch; giúp tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ.

2. Tuổi thọ lâu dài:

Sơn kẻ vạch đường giao thông tốt phải có tuổi thọ lâu dài, để đảm bảo rằng trong thời gian dài; vạch kẻ đường vẫn hoàn chỉnh và rõ ràng.
Đồng thời có thể giảm thiểu số lần thi công lặp lại; do chất thải của nhân lực, vật lực, giảm thiểu cản trở, ảnh hưởng đến giao thông bình thường.

3. Phản quang vào ban đêm:

Giao thông vận tải hiện đại không chỉ đòi hỏi hiệu ứng ban ngày; mà còn cả ban đêm. Sơn kẻ vạch phản quang vào ban đêm có thể cải thiện đáng kể sự an toàn khi lái xe vào ban đêm; và hiệu quả khi lái xe vào ban đêm.
Các nước phát triển trên thế giới càng chú ý đến điểm này; thì mức độ sáng đường vào ban đêm càng cao.
sơn kẻ vạch đường phản quang

4. Khô nhanh trong quá trình thi công:

Sơn kẻ vạch đường giao thông được thi công trong môi trường có lượng giao thông không bị gián đoạn (kể cả vào ban đêm). Vì vậy, lớp phủ đường phản quang bắt buộc phải khô càng nhanh càng tốt.
Theo các loại sơn khác nhau, nói chung, 3 ~ 15 phút trong vòng yêu cầu của giao thông khô. Đối với các lớp phủ thông thường, yêu cầu này gần như quá khắc nghiệt; nhưng nó là thước đo để đánh giá liệu một sản phẩm có thể là một điều kiện tiên quyết để phủ đường tốt hay không.

5. Chịu nước / thời tiết tốt:

Lớp phủ sơn kẻ vạch giao thông yêu cầu có thể duy trì độ sáng trong thời gian dài, độ lão hóa tự nhiên chậm.
Tính kinh tế cụ thể là chi phí sơn phủ yêu cầu thấp, giá thành rẻ; bảo vệ môi trường xanh trong thực tế nghiên cứu sản xuất và sử dụng chất phủ; quy trình chỉ có thể đáp ứng được càng nhiều càng tốt các yêu cầu trên; còn không thể đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu trên, chỉ có thể có một số điểm nhấn.


3. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SƠN KẺ VẠCH PHẢN QUANG

Sơn kẻ vạch phản quang thường dùng loại sơn dẻo nhiệt; là dạng bột rắn. Sơn vạch kẻ đường dẻo nhiệt sử dụng tính chất nóng chảy của nhựa tổng hợp ( vật liệu làm vạch kẻ đường bằng nhựa nhiệt dẻo ); do đó sơn nóng chảy có đặc tính khô nhanh, sử dụng tính chất nóng chảy của nhựa tổng hợp; để vạch kẻ đường và mặt đường bám chắc.
Sơn kẻ vạch đường phản quang nhiệt nóng chảy thường bao gồm nhựa nhiệt dẻo; chất độn màu, vật liệu phản quang và các chất phụ gia khác.
Sơn kẻ vạch nhiệt dẻo khi ở nhiệt độ phòng là bột. Không có thành phần dung môi dễ bay hơi trong chế phẩm. Nó được nấu chảy bằng cách nung nóng; và sau đó được phủ trên mặt đất bằng thiết bị đặc biệt, có thể được làm nguội vật lý và đông đặc thành màng. Đối với lớp phủ đường nóng chảy; tính lưu động của nó là một chỉ số kỹ thuật rất quan trọng trong quá trình thi công.

Quá trình thi công

Cho sơn vào nồi đun chảy, kiểm soát nhiệt độ trong khoảng 180 ℃ ~ 210 ℃, khuấy đều trong lúc tan chảy. Sau đó, cho sơn nấu chảy thành dòng xuống phễu. Lớp sơn phủ nóng chảy sau đó được đưa vào thùng, và lớp cách nhiệt giữ cho nó luôn ở trạng thái nóng chảy.
thi công sơn kẻ vạch phản quang
Chuẩn bị trước vị trí đánh dấu, và sơn lót vào vị trí sơn được chỉ định trong bản vẽ. Sau đó bắt đầu trải sơn phủ lên, khi lớp sơn phủ đầu tiên khô hoàn toàn có thể thi công lớp phủ sơn kẻ vạch đường tiêu chuẩn đồng thởi trải lên 1 lớp bi phản quang thích hợp.


EPO ROAD LINE A625-5005

EPO ROAD LINE A625-5005


EPO ROAD LINE A625-3001

EPO ROAD LINE A625-3001


EPO ROAD LINE A625-9004

EPO ROAD LINE A625-9004


EPO ROAD LINE A625-9003

EPO ROAD LINE A625-9003


EPO ROAD LINE A625-1003

EPO ROAD LINE A625-1003


Chi tiết truy cập epo.vn hoặc Hotline: 096 9999 249


CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN HÀNG ĐẦU


Thi công sơn kẻ vạch phản quang

Thi công sơn kẻ vạch phản quang


Sơn kẻ vạch phản quang là một yêu cầu bắt buộc đối với đường cao tốc, đường có tốc độ từ 60 km/h - 80 km/h trở lên, vạch kẻ đường phải được sơn phản quang. Các loại đường khác căn cứ vào khả năng tài chính để quyết định có thi công hay không. Sơn kẻ vạch phản quang là sơn có tính năng phản chiếu ánh sáng từ đèn xe quay trở lại vị trí người lái trên xe..


Xem thêm

Thi công sơn kẻ vạch nhà xưởng

Thi công sơn kẻ vạch nhà xưởng


Sơn kẻ vạch nhà xưởng đưa ra khuôn mẫu, ranh giới các khu vực để mọi người thực hành 5S; qua đó tăng tính an toàn lao động, tăng năng suất và hiệu quả công việc. Không gian làm việc cũng trở nên khoa học và trật tự; tươm tất và mang tính thẩm mỹ hơn.


Xem thêm

Thi công sơn kẻ vạch ram dốc

Thi công sơn kẻ vạch ram dốc


Sơn kẻ vạch ram dốc không chỉ giúp bảo vệ bề mặt ram dốc hiệu quả, mà còn đảm bảo các hoạt động di chuyển của cá phương tiện diễn ra được an toàn, thuận lợi. Với độ bền cao, và nhiều tính năng bổ sung như chống trượt, phản quang... sơn kẻ vạch ram dốc thực sự là một hạng mục không thể thiếu cho ram dốc.


Xem thêm


Blog Posted



Support List